หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตัดภาพมาใช้ในแบบตัวอักษร

1. เปิดรูปที่จะเอาใส่ในตัวหนังสือขึ้นมา
















2.ไปที่ File>New>Width =400 Height =200 >OK















3. เลือกเครื่องมือ T Horizontal Type mask tool





















พิม์พ์คำที่เราจะนำภาพมาติด ในที่นี้จะพิมพ์คำว่า TEST
4. ถ้าหากตัวหนังสือตัวเล็กไปหรือใหญ่ไปให้ กด Ctrl+T เพื่อจะย่อและขยายตัวหนังสือให้ได้ตามที่เราต้องการ














5.มาที่รูปที่เราจะเอาไปใส่ ให้กด Ctrl+A เพื่อเลือกรูปทั้งรูป แล้วกด Ctrl+C เพื่อจะก็อปปี รูปไป






















6. มาที่ตัวหนังสือ แล้วไปที่ Edit>Paste Into



















7. บางครั้งรูปที่เราเอาไปวางในตัวหนังสือ จะเล็กเกินไปหรือใหญ่เกินไปให้เรา กด Ctrl+T แล้ว ย่อขยายได้ตามใจที่เราต้องการ

8. เราก็จะได้รูปแทรกอยู่ในตัวหนังสือแล้ว

















9. เสร็จแล้วกด save



เป็นแนวทางให้ท่านที่ใฝ่รู้ เอาไปใช้ในรูปแบบต่างๆ แล้วแต่ใครจะใช้ในทางไหน ขอให้ฝึกบ่อยๆ เพื่อ GTP
หากใครมีข้อสงสัย post ถามมาได้นะ..แต่ต้องถามในหัวข้อที่เราสอนไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น